Giỏ hàng

PIN XE MÁY ĐIỆN SẠC KHÔNG VÀO: DẤU HIỆU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Nhận biết dấu hiệu pin xe máy điện sạc không vào

Với xe máy điện Yamaha NEO’s, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái sạc của pin lithium-ion bằng cách:

  • Theo dõi trạng thái sạc của pin lithium-ion trên màn hình đa chức năng của xe.
  • Theo dõi trên pin lithium-ion của xe.
  • Theo dõi đèn báo trên bộ sạc pin.

Theo đó, nếu quá trình sạc bình thường thì:

  • Đèn báo bộ sạc pin sẽ bật sáng màu xanh lá. 
  • Tiến độ sạc được biểu thị bằng vạch nhấp nháy trên đồng hồ đo mức pin lithium-ion. Khi tiến độ sạc diễn ra, các vạch sẽ tăng lên từng vạch một.

Nếu không thấy những dấu hiệu của việc sạc bình thường thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

 

vì sao pin xe máy điện sạc không vào

Nếu sạc xe điện không vào pin, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để có cách xử lý kịp thời.

2. Nguyên nhân xe máy điện sạc không vào

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến pin xe điện sạc không vào:

2.1. Sạc pin xe điện chưa đúng cách

Trong quá trình sạc điện, nếu người dùng kết nối sai phích cắm và ổ cắm thì pin xe sẽ không vào điện.

2.2. Bộ sạc bị hỏng hoặc không chính hãng

Dây điện bên trong bộ sạc bị đứt có thể dẫn đến tình trạng pin sạc không vào điện. Bên cạnh đó, sử dụng bộ sạc không chính hãng, các đầu cắm không tương thích cũng làm cho pin xe không vào điện, thậm chí ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin xe.

2.3. Dây sạc bị lỏng hoặc đứt

Tình trạng không sạc được pin xe máy điện còn có thể do dây sạc nối giữa nguồn điện và chân sạc của pin bị lỏng hoặc đứt. Nếu bạn không khắc phục lỗi này thì không thể sạc điện cho pin, thậm chí còn làm hư hỏng bộ sạc.

2.4. Pin xe điện bị chai

Pin xe điện bị chai cũng là một trong các nguyên nhân khiến xe máy điện sạc pin không vào.

 

3. Cách xử lý khi sạc xe điện không vào

Nếu gặp phải tình trạng pin xe sạc không vào điện, bạn có thể áp dụng một vài cách xử lý sau:

3.1. Kiểm tra đã sạc pin đúng cách chưa

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem đã sạc pin xe điện đúng cách chưa. Với xe máy điện Yamaha NEO’s, người dùng có thể sạc pin xe theo 2 cách là sạc pin lithium-ion khi gắn trên xe và sạc pin lithium-ion đã tháo ra khỏi xe. NHẤN VÀO ĐÂY để xem hướng dẫn cách sạc xe máy điện Yamaha NEO’s đúng chuẩn.

 

cách xử lý khi pin xe máy điện sạc không vào

Sạc pin xe máy điện đúng cách là bí quyết khắc phục tình trạng sạc không vào điện và nâng cao tuổi thọ pin.

3.2. Mang đến trung tâm bảo hành để sửa chữa

Nếu bạn đã sạc pin xe điện theo hướng dẫn từ nhà sản xuất mà vẫn không vào điện thì tốt nhất nên mang xe đến đại lý chính hãng để kiểm tra. Tránh tự ý sửa chữa pin tại nhà bởi có thể làm giảm tuổi thọ pin cũng như gây nguy hiểm.

Với xe máy điện Yamaha NEO’s, quý khách hãy đến đại lý Yamaha gần nhất để đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật Yamaha sẽ kiểm tra cặn kẽ, thông báo vấn đề và báo giá chi tiết cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đội ngũ kỹ thuật Yamaha sẽ giải thích rõ ràng cho quý khách, nhằm giúp việc sử dụng xe thuận lợi và nâng cao tuổi thọ của xe.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn hiểu rõ nguyên nhân sạc pin xe điện không vào và cách khắc phục. Nhìn chung, để sử dụng xe máy điện bền bỉ, sạc pin xe thuận lợi, tránh các vấn đề phát sinh, bạn nên lựa chọn xe có thương hiệu uy tín, kèm phụ kiện sạc chính hãng và có chính sách bảo hành rõ ràng.

cách xử lý pin xe máy điện sạc không vào

Khi 2 pin Lithium-ion được sạc đầy, phạm vi di chuyển của xe điện Yamaha NEO’s có thể lên đến 144km.

Bên cạnh đó, xe máy điện Yamaha NEO’s còn ấn tượng với thiết kế thời thượng, 3 phiên bản màu trẻ trung cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích. Không chỉ vậy, xe còn tích hợp nhiều tiện ích hiện đại như khóa Smartkey, cổng sạc điện thoại, cốp siêu rộng 27 lít,… hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm đầy tiện nghi khi vận hành.

Yamaha NEO’s – Dung lượng pin “khủng” cùng khả năng vận hành ấn tượng

Yamaha NEO’s là mẫu xe máy điện được yêu thích hiện nay nhờ thiết kế thông minh cùng tính năng đa dạng. Mẫu xe này sử dụng pin lithium-ion dung tích 23,2 Ah, tháo lắp dễ dàng, có thể tháo pin ra để sạc riêng tiện lợi. Với 1 pin lithium-ion, Yamaha NEO’s có thể vận hành quãng đường 72km mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg). Không chỉ vậy, quãng đường di chuyển của xe có thể tăng gấp đôi, lên đến 144km khi lắp thêm 1 pin dự trữ.

 

Facebook Youtube
backtotop